Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Đảng bộ xã Đa Lộc tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 2-9 và 7/01. Tổng kết công tác Đảng năm 2022, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023

Sáng ngày 29/12/2022, tại Nhà văn hóa xã. Đảng bộ xã Đa Lộc tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 2-9 và 7/01. Tổng kết công tác Đảng năm 2022, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023.

       

       Tại buổi Lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 2-9 và 29/12, Đảng bộ Đa Lộc vinh dự có 13 đồng chí được nhận Huy hiệu Đảng từ 30 năm tuổi Đảng trở lên. Phát biểu trao nhiệm vụ tại buổi Lễ, đồng chí Lê Văn Chín - HUV, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã khẳng định đây không chỉ là sự ghi nhận của Đảng đối với quá trình rèn luyện, phấn đấu không ngừng của mỗi đồng chí mà còn là niềm tự hào của cá nhân, tổ chức đảng, là niềm vinh dự của gia đình, dòng họ, của cả Đảng bộ và nhân dân xã Đa Lộc. Đồng chí mong rằng dù ở cương vị nào, hoàn cảnh nào, các đồng chí luôn tích cực tham gia các hoạt động, gương mẫu đi đầu, chung sức chung lòng cùng với Đảng bộ, chính quyền địa phương nơi sinh hoạt và cư trú.

Khen thưởng các đ/c Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022

Kết luận Hội nghị đồng chí Lê Văn Chín - HUV, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã nhấn mạnh: Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Đa Lộc bước vào thực hiện nhiệm vụ năm 2022 có những thời cơ, thuận lợi và khó khăn, thách thức đan xen, nhưng khó khăn, thách thức nhiều hơn. Trong đó, thuận lợi là: Tình hình dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát; Chính phủ triển khai quyết liệt Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, mở cửa trở lại nền kinh tế, đã tác động tích cực đến các hoạt động kinh tế, văn hóa, xã hội. Tinh thần đoàn kết thống nhất trong cấp ủy, chính quyền, trong Nhân dân được tăng cường; tinh thần trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo từ thị trấn đến cơ sở cơ bản được phát huy; niềm tin của Nhân dân đối với Đảng và với sự phát triển của xã Đa Lộc ngày càng được củng cố.

       Tuy gặp nhiều khó khăn, song với sự lãnh đạo quyết liệt, hiệu quả của Đảng ủy, HĐND, sự điều hành sáng tạo, linh hoạt của UBND, sự vào cuộc đồng bộ của MTTQ và các đoàn thể; sự đồng tình ủng hộ của cấp ủy, chi bộ và các tầng lớp Nhân dân rên địa bàn thị trấn; tình hình kinh tế - xã hội, Quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị năm 2022 đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, trong đó có 06 kết quả nổi bật: (1) Dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát tốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tham gia vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội; (2) 27/28 mục tiêu kinh tế - văn hóa - xã hội - quốc phòng - an ninh và công tác xây dựng Đảng đạt và vượt chỉ tiêu; (3) Xây dựng 1 trường công nhận chuẩn Quốc gia mức độ II và 1 trường công nhận lại chuẩn Quốc gia.; (4) Bước đầu thực hiện mô hình “Xây dựng Chính quyền thận thiện, vì Nhân dân phục vụ” đạt kết quả tích cực, được cán bộ, đảng viên và Nhân dân đánh giá cao; (5) Công tác xây dựng, chỉnh đốn đảng và hệ thống chính trị tiếp tục được tăng cường và đạt nhiều kết quả quan trọng. Vai trò của đảng viên trong đảng bộ và đảng viên  được tăng cường. Công tác quán triệt, triển khai Nghị quyết được đổi mới. Chỉ đạo thành công Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ và bầu trưởng thôn; làm tốt công tác quy hoạch, bổ sung quy hoạch cán bộ quản lý nhiệm kỳ 2020 - 2025, 2025 - 2030.

       Năm 2023 được nhận định còn gặp nhiều khó khăn. Để đạt được mục tiêu đã đề ra, ngoài những nhiệm vụ nêu trong báo cáo, đồng chí đề nghị Đảng bộ cần tập trung vào 5 nhiệm vụ trọng tâm đó là: (1) Tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về cơ chế, chính sách, pháp luật; khắc phục điểm nghẽn về quản lý tài sản công; có giải pháp đột phá để huy động nguồn lực từ xã hội và từ nguồn cấp quyền sử dụng đất; tập trung giải phóng mặt bằng, giải quyết dứt điểm những vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện các dự án; (2) Chú trọng công tác bảo đảm an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo, các đối tượng yếu thế. Giải quyết việc làm, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho Nhân dân; (3) Sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ, nhiệm kỳ 2020 -2025; Thành lập ban chỉ đạo sưu tầm, biên soạn lịch sử Đảng bộ xã Đa Lộc; (4) Nâng cao trách nhiệm, tinh thần chủ động, sáng tạo của các cấp ủy đảng, chính quyền, cơ quan, đơn vị, của cán bộ, công chức, viên chức, trước hết là các đồng chí ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ, người đứng đầu bộ phận, ngành, đơn vị trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ, công việc được giao. Các cấp ủy, chi bộ phải bám sát chỉ đạo, định hướng của thị trấn và tình hình thực tế, xây dựng kế hoạch, mục tiêu, nhiệm vụ năm 2023 với tinh thần phấn đấu cao nhất, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị chung.

       Tại hội nghị tổng kết có 03 Chi bộ được tặng giấy khen là Chi bộ trong sạch vững mạnh đó là: Chi bộ trường Mầm Non, Chi bộ Vạn Thắng, Chi bộ Công an. 43 đồng chí đảng viên của 13 Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ./.

                                                                                                                                   Tin bài : Ban văn hóa xã

 

 

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ ĐA LỘC - HUYỆN HẬU LỘC

Chịu trách nhiệm: NGUYỄN HẢI NĂM - CHỦ TỊCH UBND XÃ ĐA LỘC.

Địa chỉ: Xã Đa Lộc, Huyện Hậu Lộc, Tỉnh Thanh Hóa

Số điện thoại: 0949136999

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa