Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Lễ đón nhận quyết định xã đạt chuẩn nông thôn mới của chủ tịch UBND tỉnh

Lễ đón nhận quyết định xã đạt chuẩn NTM của UBND tỉnh.

Sáng ngày 30/01/2021 xã Đa Lộc long trọng tổ chức lễ đón nhận bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM) năm 2020 của UBND tỉnh Thanh Hóa và bằng công nhận An toàn vệ sinh thực phẩm năm 2020 của UBND huyện Hậu Lộc.

Về dự buổi lễ ở tỉnh có Đ/c: Trần Đức Năng; Phó chánh văn phòng điều phối NTM tỉnh, đại diện các Sở, ban ngành cấp tỉnh: Ở huyện có Đ/c: Phạm Thị Hường; Phó bí thư thường trực huyện ủy; Đ/c; Nguyễn Minh Hoàng; Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện Hậu Lộc; Các Đ/c thường trực huyện ủy, thường trực UBND huyện, các đ/c thành viên ban chỉ đạo xây dựng NTM huyện, Chủ tịch, Bí thư các xã thị trấn trên địa bàn huyện.

Sau khi tiếp nhận chủ trương xây dựng NTM của Trung ương và của Tỉnh Thanh Hóa, Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân xã Đa Lộc đã đoàn kết thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội góp phần xây dựng cấp ủy, chính quyền, đoàn thể trong sạch vững mạnh, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Mặc dù trong quá trình triển khai xây dựng NTM xã gặp rất nhiều khó khăn do xuất phát điểm thấp, điều kiện kinh tế và thu nhập không cao. Tuy nhiên với sự quyết tâm của Đảng bộ và nhân dân, cuối năm 2020 xã đã hoàn thành 19/19 tiêu chí theo quy định, trong đó các tiêu chí khó như; Thu nhập bình quân đầu người năm 2020 đạt 46,7 triệu đồng/người/năm, 100% đường giao thông liên xã, liên thôn, đường làng ngõ xóm được cứng hóa, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1,63% giảm gần 98%.

Nhà ở dân cư đạt chuẩn, tổng giá trị sản xuất năm 2011 mới đạt 144 tỷ đồng, đến năm 2020 đạt 375 tỷ đồng, thời gian tới Đa Lộc sẽ chú trọng phát triển kinh tế, đẩy mạnh ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp, đẩy mạnh nuôi trồng thủy hải sản, huy động các nguồn lực để đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế xã hội, cũng như nâng cao các tiêu chí văn hóa xã hội, môi trường được đầu tư quan tâm và đẩy mạnh, chất lượng giáo dục được đẩy mạnh ngày càng nâng lên, 100% các trường  của xã đều đạt chuẩn Quốc gia.

Phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa gắn với xây dựng NTM được đẩy mạnh, cơ sở hạ tầng trang thiết bị chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân được đầu tư nâng cấp, quốc phòng an ninh, công tác xây dựng hệ thống chính trị luôn được đảm bảo.

Nhân dịp này thay mặt các đ/c lãnh đạo tỉnh, huyện, các đ/c văn phòng điều phối xây dựng NTM tỉnh, huyện đã trao bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM, bằng công nhận xã đạt chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm và 500 triệu đồng tiền thưởng hỗ trợ cho xã Đa Lộc, UBND huyện Hậu Lộc cũng đã công nhận xã đạt chuẩn an toàn thực phẩm, xây dựng NTM kèm theo tiền thưởng 100 triệu đồng, và trao thưởng 500 triệu đồng cho những thành tích mà Đảng bộ và nhân dân xã Đa Lộc đạt được trong thời gian qua.

CHÍ CÔNG (VH-XH-TT-TT)

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ ĐA LỘC - HUYỆN HẬU LỘC

Chịu trách nhiệm: NGUYỄN HẢI NĂM - CHỦ TỊCH UBND XÃ ĐA LỘC.

Địa chỉ: Xã Đa Lộc, Huyện Hậu Lộc, Tỉnh Thanh Hóa

Số điện thoại: 0949136999

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa