Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Thẩm định đạt chuẩn nông thôn mới xã Đa Lộc.

Chiều 24-12, Đoàn thẩm định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) tỉnh Thanh Hoá đã thẩm định, xét công nhận đạt chuẩn NTM năm 2020 cho xã Đa Lộc huyện Hậu Lộc.

       Chiều ngày 24/12/2020, các thành viên đoàn thẩm định đã thẩm định việc phát triển hệ thống hạ tầng cơ sở, các mô hình sản xuất, tìm hiểu đời sống vật chất, tinh thần của người dân, việc thực hiện 19 tiêu chí theo Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM tại xã Đa Lộc.

Ông: Vũ Văn Đỉnh báo cáo kết quả xây dựng nông thôn mới tại hội nghị thẩm định.

       Hội nghị thẩm định tỉnh đã nghe ông Vũ Văn Đỉnh; PBT Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã, báo cáo tình hình triển khai xây dựng NTM trong những năm qua kết quả đã đạt được theo các tiêu chí của Bộ tiêu chí Quốc gia.

        Xã Đa Lộc là xã bãi ngang ven biển của huyện Hậu Lộc và cũng là xã có khởi điểm xây dựng NTM thấp, từ năm 2012 xã mới thành lập ban chỉ đạo xây dựng NTM; Tuy nhiên được sự hỗ trợ của Trung ương, cùng với sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của tỉnh, của huyện và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị ở xã, nhất là sự đồng thuận của Nhân dân, xã đã đạt 19/19 tiêu chí.

       Để xây dựng xã NTM, Đa Lộc đã huy động tổng kinh phí đầu tư xây dựng giai đoạn 2012 - 2020 gần 360 tỷ đồng.

      * Trong đó:

              + Vốn Ngân sách Trung ương: 20.890 triệu đồng

              + Vốn Ngân sách tỉnh: 13.800 triệu đồng

              + Vốn Ngân sách huyện: 7.460 triệu đồng

              + Vốn Ngân sách xã: 40.003 triệu đồng

              + Vốn từ các chương trình dự án: 14.579 triệu đồng

              + Vốn nhân dân đóng góp: 259.967 triệu đồng

       Đến nay, thu nhập bình quân đầu người của xã đạt gần 47 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo còn 1,63%; đường giao thông nông thôn và hệ thống thủy lợi được cứng hóa đạt cao; các thiết chế văn hóa, y tế, giáo dục được quan tâm, nâng cao chất lượng; hệ thống tổ chức Chính trị - Xã hội vững mạnh; an ninh trật tự an toàn xã hội ổn định vững chắc.

Toàn cảnh hội nghị thẩm định.

       Tại hội nghị thẩm định, căn cứ báo cáo thẩm tra của UBND huyện Hậu Lộc về kết quả thực hiện 19 tiêu chí của xã, báo cáo thẩm định của các ngành được giao phụ trách tiêu chí NTM và kết quả kiểm tra thực tế. Đoàn thẩm định công nhận xã đạt chuẩn NTM tỉnh đã thống nhất Đa Lộc đạt 19/19 tiêu chí đạt chuẩn NTM năm 2020.

       Kết quả này là cơ sở để Văn phòng Điều phối xây dựng NTM tỉnh tổng hợp, báo cáo Hội đồng thẩm định tỉnh xem xét, bỏ phiếu, trình Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã Đa Lộc đạt chuẩn NTM năm 2020.

CHÍ CÔNG (VH-XH-TT-TT)

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ ĐA LỘC - HUYỆN HẬU LỘC

Chịu trách nhiệm: NGUYỄN HẢI NĂM - CHỦ TỊCH UBND XÃ ĐA LỘC.

Địa chỉ: Xã Đa Lộc, Huyện Hậu Lộc, Tỉnh Thanh Hóa

Số điện thoại: 0949136999

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa